Nên mua đất dự án hay mua đất nền bãi Trường Phú Quốc?

(Cập nhật: 1/2/2019 9:48:09 AM)

Nên mua đất dự án hay mua đất nền bãi Trường Phú Quốc? là câu hỏi được rất nhiều nhà đầu tư đặt lên "bàn cân" so sánh. Vậy nên đầu tư loại hình nào thì mang lại lợi nhuận cao nhất?

Nên mua đất dự án hay mua đất nền bãi Trường Phú Quốc?

Bãi Trường Phú Quốc ngoài việc có nhiều dự án xây dựng thì hoạt động mua đất nền cũng diễn ra rất sôi nổi. Nhiều nhà đầu tư vẫn luôn thắc mắc nên mua đất dự án hay mua đất nền bãi Trường Phú Quốc hợp lý. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài so sánh sau đây.

Thực trạng đầu tư bãi Trường Phú Quốc hiện nay

Tình hình đầu tư đất nền Phú Quốc có ảnh hưởng rất lớn tới thực trạng đầu tư bãi Trường. Một số dự án đang đầu tư tại bất động sản bãi Trường có tiềm lực có thể kể đến như sau: dự án Thung Lũng Tím, dự án International Phú Quốc, dự án Sunset Sanato, Marina Square Phú Quốc… Đây là những dự án triển khai tại bãi Trường và đang sắp sửa hoàn thành và tuân thủ đúng quy hoạch của huyện Phú Quốc.

Nên mua đất dự án hay mua đất nền bãi Trường Phú Quốc

Nhiều dự án đang được triển khai xây dựng tại bãi Trường Phú Quốc

Bên cạnh các dự án, tình hình đầu tư đất nền Phú Quốc cũng thu hút khá đông nhà đầu tư. Các lô đất nền xung quanh dự án được chia ra bán khá nhiều với mức giá khá hấp dẫn thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên, có nên mua những lô đất nền này hay không hay nên mua hẳn các bất động sản dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Nhiều lô đất nền xung quanh và trong các dự án đang triển khai tại bãi Trường cũng đang được rao bán với mức giá khá hợp lý. Những mảnh đất nền này thường được các chủ đầu tư chia nhỏ ra sau khi đầu tư và bán. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng trong việc đầu tư loại đất này vì chúng nằm trong quy hoạch đất dự án nhiều và giá đất nền tại Phú Quốc thì lên xuống khá thất thường. Do đó, khi đầu tư dễ gặp phải các vấn đề về pháp lý và vi phạm quy hoạch.

So sánh về việc mua đất nền bãi Trường hay mua bất động sản dự án

Để giúp nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về việc so sánh giữa 2 loại hình, chúng tôi có đưa ra bảng so sánh sau đây:

So sánh

Đất nền bãi Trường Phú Quốc

Bất động sản dự án bãi Trường

Giá trị

Có giá trị thanh khoản cao, giá thành đầu tư hấp dẫn

Có giá trị thanh khoản bình thường, phụ thuộc vào việc kinh doanh cho thuê sau này

Quy hoạch

Có quy hoạch không được đồng bộ. Dễ bị sai quy hoạch, bị “cò đất” thổi giá

Có quy hoạch rõ ràng, nhà đầu tư hoàn toàn gần như yên tâm chắc chắn đầu tư.

Khả năng đầu tư

Khả năng đầu tư lướt sóng, đầu tư sang tay kiếm lời nhanh

Đầu tư “ăn chắc mặc bền”, đầu tư để kinh doanh cho thuê là chính

Thời gian

Hầu hết đất nền sẽ có thời gian sử dụng vĩnh viễn

Các dự án hầu hết chỉ cho thuê khoảng 50 năm, không được sở hữu vĩnh viễn

Một số dự án nên đầu tư tại bãi Trường Phú Quốc

Do việc đầu tư đất nền bãi Trường Phú Quốc gặp khá nhiều rắc rối nên nhiều nhà đầu tư lựa chọn việc đầu tư các dự án để đảm bảo an toàn trong quá trình đầu tư. Một số dự án đang được nhiều nhà đầu tư xuống tiền như: Marina Square Phú Quốc, Sunset Sanato,…Đây là những dự án có vị trí đẹp, gần biển, có thiết kế độc đáo mang đậm tính đặc trưng của du lịch nghỉ dưỡng.

Thực ra, không có câu trả lời nào chính xác cho việc nên mua đất dự án hay đất nền bãi Trường Phú Quốc thì hơn bởi mỗi mô hình đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng huy động vốn của nhà đầu tư để cân nhắc đầu tư sao cho hợp lý.

 

Hotline:0902266769