Cú huých nào để làm nóng lại thị trường đất nền Phú Quốc trước tháng 5?

(Cập nhật: 4/9/2019 3:58:48 PM)

Sau một thời gian dài chứng kiến sự sụt giảm và im ắng của thị trường bất động sản Phú Quốc, điều mà rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm là liệu có cơ hội nào để thúc đẩy thị trường đất nền Phú Quốc ấm lên vào thời điểm này không?

Tình hình bán đất “lay lắt” đợi đảo Phú Quốc có cú huých mới

Khi mà niềm tin Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, được trở thành Thành phố được ôm ấp bấy lâu nay chưa hoàn thành thì chúng ta đã thấy rõ hậu quả rõ rệt của đợt sốt đất. Nhiều trường hợp các nhà đầu tư phải điêu đứng vì mua phải đất xấu, đất tranh chấp hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức nên phải lo gánh lãi. Đất Phú Quốc muốn bán cũng không được mà phải đi thế chấp cầm cố sổ đỏ với giá chỉ bằng 1/3 và tiềm ẩn nguy cơ mất trắng.

Thời gian đó, các nhân viên môi giới liên tục thực hiện các giao dịch mua bán đất nền tại Phú Quốc tràn lan trên các group, cộng đồng Phú Quốc. Điều này tạo ra sự nhộn nhịp cho thị trường bất động sản tại đây.

Tuy nhiên, sau một thời gian thông tin này không thực sự xảy ra khiến đất nhiều vị trí tụt giảm mạnh. Điều rõ rệt là các miếng đất được rao đã quá “quen mặt đặt tên” thì không thấy người mua đâu mà giá thì càng lúc càng giảm. Giá đất Phú Quốc đã liên tục “mất phanh” cho đến đầu năm 2019 này vẫn đang không có dấu hiệu tăng trưởng trở lại khiến nhiều nhà đầu tư có đất trên đảo đứng ngồi không yên.

Liệu đã có tia hi vọng nào cho các nhà đầu tư đất nền Phú Quốc từ giờ đến tháng 5?

Với thông tin tháng 5/2019 sắp tới, Phú Quốc sẽ được lên Thành Phố khiến cho đại đa số nhà đầu tư cảm thấy vui mừng. Đặc biệt trong thời điểm này, rất nhiều công ty bất động sản tung hô và đã có kế hoạch chào hàng sản phẩm của chủ đầu tư Vingroup. Với sự chia sẻ không ngừng nghỉ của các bạn chuyên viên nhà đất trên trang cá nhân, hội nhóm bất động sản về việc nhận cọc giữ chỗ cho 1.000 Shophouse và 10.000 Condotel.

Tuy nhiên, do thông tin của dự án vẫn còn chưa rõ ràng nên số lượng các nhà đầu tư đặt mua vẫn còn là con số hạn chế. Điều này cũng dễ hiểu khi nhìn vào sơ đồ phác thảo của dự án. Một dự án hoành tráng quy mô lớn của một chủ đầu tư tầm cỡ không có lý gì lại vô cùng đơn sơ như vậy. Liệu rằng đây có phải là bản demo tự vẽ ra của các đơn vị nhận là đại lý bán hàng của Vingroup làm nền cho việc nhận cọc giữ chỗ, là cú hích cho thị trường bất động sản Phú Quốc.

Dự án marina square phú quốc thúc đẩy thị trường đất nền Phú Quốc

Nhưng với tình hình hiện tại, khả năng thực hiện dự án và tung ra sản phẩm vào trong thời gian ngắn sắp tới là khá thấp. Căn cứ vào tình hình thực tế, số lượng công nhân xây dựng ở Phú Quốc đang giảm đi rất nhiều, công nhân bỏ về đất liền vì không chịu được chi phí đắt đỏ ở Phú Quốc. Người làm không đủ, chậm tiến độ nên không được chủ đầu tư giải ngân dẫn đến khó khăn khi trả lương cho công nhân.

Thông tin Phú Quốc được lên thành phố và những chủ đầu tư lớn “tung ra” những sản phẩm bất động sản mới có lẽ sẽ là “cú hích” đẩy việc thu hút đầu tư và thu hút nhà đầu tư ghé lại đảo. Niềm hi vọng về một thị trường bất động sản tiềm năng tại Phú Quốc đang “nhen nhóm” trong lòng những nhà đầu tư còn đất trên đảo và những chuyên gia nhận định tình hình thị trường tại đây.

Một dự án lớn như vậy không thể chỉ nói mà làm được ngay. Đòi hỏi rất nhiều về thời gian và nguồn lực từ chủ đầu tư, đơn vị thi công cho đến các đơn vị bán hàng.

Tuy nhiên, với sự kiện Vingroup tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu bất động sản nghỉ dưỡng Vinpearl với chi phí khủng được xem như câu trả lời cho việc sẽ sớm đưa siêu dự án tham gia vào thị trường.

Đến đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các chủ đầu tư một bài phân tích khá hay về thị trường bât động sản Phú Quốc hiện nay: Những yếu tố tác động khiến giá bán đất Phú Quốc rẻ hơn so với năm 2018

Vậy cuối năm nay liệu có sản phẩm nào sẽ được tung hàng ra thị trường cho các nhà đầu tư lựa chọn?

Có rất nhiệu dự án bất động sản lớn đã hình thành tại Phú Quốc trong thời gian vừa qua và sắp tới như: Marinasquare Phú Quốc, Kem Beach Resort, Sungroup Địa Trung Hải Phú Quốc....

Có thể chắc chắn vẫn còn 150 căn Condotel còn lại của dự án Best Western Premier Sonasea Phú Quốc của chủ đầu tư CEO Group vẫn đang tiếp tục chào bán cho các nhà đầu tư.

Dự án Sailing Club Villas Phú Quốc của BIM Group sắp ra mắt với 130 căn biệt thự vườn với pháp lý sở hữu vĩnh viễn, chắc chắn cũng sẽ thu hút sự quan tâm lớn.

Mới đây là dự án mới khởi công Royal Streamy Villas tại đường Búng Gội, địa phận xã Cửa Dương cũng đang được chào bán rầm rộ với mức giá từ 14 triệu/m2. Đây là 1 dự án được cấp phép và quy hoạch bài bản về hạ tầng, không giống như các khu phân lô tự phát nên các nhà đầu tư có thể hoàn toàn tin tưởng đặt mua.

Tóm lại, tuy chưa thể khẳng định sự chắc chắn tham gia của bất động sản Vinpearl vào thị trường cuối năm. Nhưng với cú hích đưa casino người Việt đầu tiên vào hoạt động, cộng với 1 lượng cung kha khá các sản phẩm tốt chắc chắn sẽ làm thị trường Phú Quốc ấm dần nên.

Nếu như các nhà đầu tư còn tin tưởng vào tương lai của bất động sản đất nền Phú Quốc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác thông tin các dự án và lựa chọn các sản phẩm đầu tư hiệu quả.

Như vậy quý khách có thể thấy, hàng loạt chủ đầu tư lớn uy tín đầu tư vào các dự án bất động sản tại Phú Quốc, vô tình đẩy giá đất nền cũng như tiềm nằng đầu tư đất nền Phú Quốc lên vô cùng cao trong những tháng sắp tới

Marina Square Phú Quốc

Hotline:0902266769